Thịt bò hầm rau củ ăn ngon mà không ngán

Thịt bò hầm rau củ có thể ăn với cơm hay bánh mỳ cũng rất tuyệt, mưa gió thế này mà có nổi bò hầm rau củ ăn thì thú vị vô cùng.

Thịt bò hầm rau củ 1


Nguyên liệu:

-          1kg thịt bò
-          4 củ khoai tây
-          3 củ cà rốt
-          Đỗ xanh
-          1 viên gia vị gà (tùy thích)
-          500ml nước sôi
-          1 thìa muối
-          3 nhánh tỏi
-          1 củ hành tây
-          2 quả cà chua
-          ¼ quả ớt chuông xanh
-          3 thìa sốt cà chua
-          2 thìa dấm
-          Tiêu xay
-          2 thìa dầu ăn

Cách làm:

Thịt bò hầm rau củ 2


Khoai tây gọt vỏ cắt miếng vừa ăn (mỗi củ bổ làm 4) ngâm qua nước muối nhạt cho ra bớt nhựa, rửa sạch, để ráo. Cà rốt nạo vỏ cắt khoanh. Đỗ xanh tước bỏ sợi bên thân, cắt khúc tầm 2cm. Hành tây lột vỏ bổ miếng cau. Cà chua rửa sạch thái nhỏ, ớt chuông cũng thái nhỏ. Tỏi lột vỏ băm nhỏ.

Thịt rửa sạch, thấm khô cắt miếng con chì. Ướp thịt với muối, tiêu.

Thịt bò hầm rau củ 3


Bắc nồi lên bếp cho dầu ăn vào đun nóng, đổ thịt bò vào đảo đều đến khi săn lại. Cho hành tỏi vào đảo cùng. Đun khoảng 2 phút thì cho cà chua vào xào thêm khoảng 3-4 phút cho cà chua chín.

Thịt bò hầm rau củ 4


Hòa tan viên gia vị gà với nước sôi (nếu không có gia vị gà thì nấu bằng hạt nêm cũng được). Đổ nước gia vị vào nồi thịt, đậy vung, vặn nhỏ lửa và hầm đến khi thịt mềm.

Cho khoai tây, cà rốt, đỗ xanh vào đảo đều và nấu tiếp, rồi lại cho thêm sốt cà chua, dấm. Đậy vung và lại tiếp tục hầm đến khi rau củ chín mềm.

Thịt bò hầm rau củ 5



Vậy là nồi thịt bò đã xong, nồi thịt bò thơm nức mũi và trông thật hấp dẫn với miếng thịt bò mềm, đủ sắc màu của rau củ. Múc ra bát và thưởng thức thôi.
© Copyright 2014. Website by Tối nay ăn gì